Lucas - Rượu ngoại cao cấp
Giỏ hàng của bạn
Tìm kiếm sản phẩm

TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI VỀ RƯỢU VANG


Tổng hợp 1001 câu hỏi về rượu vang

Với mùi vị quyến rũ và lợi ích vàngcho sức khoẻ, rượu vang là thức uống đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Cùng với sự gia tăng về mức độ quan tâm là càng nhiều những câu hỏi, thắc mắc liên quan. Trong bài viết này Lucas sẽ cùng các chuyên gia giải đáp phần nào những băn khoăn thường gặp nhất về món “quà tặng thượng đế” này nhé.

Lucas cũng hoan nghênh các bạn có những câu hỏi hay thú vị và các câu trả lời hay hơn cho các câu hỏi mà chúng tôi tổng hợp được dưới đây. Hãy gửi thư đóng góp ý kiến về địa chỉ: hotro@lucas.com.vn

Xin chân thành cám ơn!

Lợi ích của rượu vang

1. Rượu vang cũng là rượu vậy uống nó có tốt cho sức khoẻ không?

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra tác dụng to lớn của rượu vang với sức khoẻ. Uống một ly rượu vang mỗi ngày không chỉ giúp tăng sức đề kháng, tốt cho trí nhớ và thính giác… Hơn thế rượu vang còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, trầm cảm, gan nhiễm mỡ, mù loà…Vang còn có tác dụng làm đẹp da và chống lão hoá cho phái nữ. Với nam giới nam nó giúp tăng cường sức khoẻ sinh sản.

2. Vang trắng hay vang đỏ tốt hơn cho sức khoẻ?

Thực ra cả hai loại này đều có chỉ số calo, đạm, đường bột tương đương nhau. Chúng đều chứa đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, về phần vitamin và khoáng chất thì vang đỏ có vẻ trội hơn một ít.Nhưng đó không phải là vấn đề đáng để bạn băn khoăn nếu bạn mê vang trắng.

3. Bị bênh tim hay tiểu đường có uống được rượu vang không?

Rượu vang rất tốt cho sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa tiểu đường. Nhưng với trường hợp mắc bệnh bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Và nhớ là uống với liều lượng thích hợp.

4. Bị bệnh gút có uống được rượu vang không?

Uống rượu vang với một liều lượng nhất định, vừa phải sẽ không làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Như vậy rượu vang sẽ không làm gia tăng gout như các loại rượu bia khác. Kết quả này đúng với mọi lứa tuổi và cả nam và nữ.

5. Uống rượu vang có lợi gì cho sức khỏe sinh sản của nam giới?

Theo một nghiên cứu mới đây nếu uống rượu vang với liều lượng từ 1 đến 3 lần trong tuần sẽ giúp làm giảm tỷ lệ tinh trùng bất thường có ở nam giới. Tốt nhất bạn nên dùng rượu vang kết hợp với các thức ăn giúp tăng cường ham muốn tình dục nhằm đạt hiệu quả tối ưu.

6. Uống rượu vang giúp ngăn ngừa ung thư đúng không?

Theo nghiên cứu khoa học thì uống rượu vang đều đặn và vừa phải có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư thận… Tỷ lệ ngăn ngừa rất cao, có thể lên tới 50%.

7. Uống rượu vang có dẫn đến béo phì không?

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Purdue đã tìm ra một chất có trong nho có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào mỡ. Do đó uống rượu vang đúng cách sẽ giúp giảm cân, giúp phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn, ít mỡ bụng hơn. Vì thế bạn không cần lo lắng việc rượu nho làm bạn béo phì nhé.

8. Phụ nữ mang thai có uống được rượu vang không?

Câu hỏi này khá phức tạp. Theo một loạt nghiên cứu tới từ các khoa học Đan Mạch thì trong những tuần đầu phụ nữ có thai uống đồ uống có cồn không ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, lại có nhiều lời khuyên ngược lại. Rượu vang nồng độ cồn rất ít, nhưng để an toàn bạn nên uống ít và uống loại nhẹ độ.

9. Rượu vang còn giúp ta ngủ ngon hơn đúng không?

Đúng vậy, bạn nên uống 1 ly nhỏ rượu vang trước khi đi ngủ. Chúng sẽ giúp bạn làm dịu các dây thần kinh và giảm căng thẳng nhờ đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

10. Rượu vang có lợi gì cho sắc đẹp phái nữ?

Uống rượu vang không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho sắc đẹp của phái nữ. Cụ thể rượu vang giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân, chống béo phì…Vì thế chị em đừng bỏ qua thức uống tuyệt vời này nhé.

Kiến thức rượu vang

11. Có tất cả mấy loại vang?

Có khá nhiều tiêu chí để phân loại rượu vang. Mỗi tiêu chí lại có những kết quả khác nhau. Nhưng theo cách phân loại thông dụng nhất thì có 4 loại vang sau: Vang đỏ, Vang trắng, Vang hồng, và Vang sủi tăm.

12. Cách phân biệt hai nhóm vang "New World" (Thế giới mới) và "Old World" (thế giới cũ) như thế nào?

Chúng được phân biệt dựa vào quốc gia sản xuất. Các nước Châu Âu thường sản xuất nhóm"Old World". Trong khi đó các nước như Úc, Chi-lê, Nam phi và Argentina thường thuộc nhóm New World.

Hiện nay cò có thuật ngữ "New Laittude" để chỉ các nước bắt đầu tham gia sản xuất vang. Cụ thể đó là các nước như Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Bali và Thái Lan …

13. Tại sao lại có quá nhiều loại rượu vang trên thị trường như vậy?

Có rất nhiều giống nho để sản xuất rượu vang trên thế giới (khoảng 6000 loại nho) mỗi giống nho sẽ cho những vị khác nhau. Bên cạnh đó, cách pha trộn giữa các giống nho cùng cách thức sản xuất của mỗi quốc gia, mỗi hãng rượu tạo nên những mùi vị đặc trưng riêng. Thổ nhưỡng và khí hậu từng vùng cũng đem đến sự khác nhau về hương và vị của các loại nho khi sản xuất rượu vang.

14. Rượu đỏ được làm từ nho đỏ và rượu trắng được làm từ nho trắng có đúng không?

Không hẳn vậy, thực ra có một số loại nho đỏ vẫn được dùng để sản xuất rượu vang trắng. Tuy nhiên khi sản xuất người ta lột bỏ vỏ nho để ép lấy nước nho.

15. Tất cả các loại nho đều dùng để làm được rượu vang?

Hiện có hơn 6000 loại nho khác nhau, nhưng không phải giống nho nào cũng được sử dụng làm rượu vang. Trong số đó, chỉ có hơn 130 loại nho là thích hợp sản xuất vang. Một số loại nho nổi tiếng là Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon,  Grenache, Chardonnay …

16. Yếu tố nào quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng vang?

Có khá nhiều yếu tố tác động đển chất lượng rượu vang. Cụ thể như chất lượng nho (phụ thuộc vào loại nho, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, lượng mưa), mùa vụ nho, cách lên men, công nghệ sản xuất … Trong đó theo nhiều chuyên gia thì loại nho và mùa vụ nho có tác động rất lớn đến vị ngon của một chai rượu.

17. Niên vụ nho là gì?

Đó chính là năm thu hoạch nho. Người ta thường dùng thuật ngữ  vintage để chỉ khái niệm này. Chất lượng nho ở mỗi niên vụ sẽ khác nhau do ảnh hưởng của thời tiết. Những niên vụ nho đặc biệt ngon sẽ được dùng để ủ nên những chai rượu đắt tiền.

18. Điều gì làm nên màu và vị chát cho rượu vang đỏ?

Chính vỏ và hạt của nho là yếu tố làm nên màu và vị chát cho vang đỏ. Nho đỏ được dùng để sản xuất vang đỏ. Vỏ và hạt nho được dùng ủ rượu. Trong quá trình lên mên chúng đã tiết ra màu đỏ cùng vị thơm, chát. Màu của nó cũng được tạo nên từ thùng gỗ sồi mới. Nếu muốn có vang hồng thì người ta ngâm trong ít giờ hơn, khi được màu thích hợp họ ép bỏ vỏ nho.

19. Các hương vị đặc trưng của rượu vang là gì?

Hương vị của rượu vang vô cùng phong phú và đa dạng với hàng ngàn mùi và vị khác nhau. Tiêu biểu một số mùi và vị như: vị đào, dâu, mận, sơ ri, mùi quế, mùi khói, mùi tiêu, mùi gỗ, mùi bánh cháy,… Hầu như có đầy đủ các mùi vị trong tự nhiên. Rượu vang ở các vùng khác nhau hay được sản xuất từ loại nho khác nhau sẽ có đặc trưng riêng. Thậm chí cho dù cùng 1 vùng trồng nho cũng có vô vàn mùi vị khác biệt.

20. Các thành phần chủ yếu của rượu vang?

Rượu vang được tạo nên từ các chất như tamin, axit, cồn, mùi vị, vị ngọt, men và khá nhiều thành phần phụ khác nữa. Nhờ những thành phần này mà rượu nho có đủ vị ngọt, chua, chát và những hương vị đặc trưng khác.

21. Có phải vang để càng lâu càng ngon?

Điều này là không hoàn toàn chính xác. Chỉ có một số loại rượu nhất định được ủ và cất giữ lâu. Còn lại hầu hết rượu vang khi đã đóng vào chai rất ít thay đổi hương vị. Thậm chí rượu để quá lâu còn bị hỏng. Trên thị trường có những chai vang ngon, đắt tiền không phải là do đã để lâu mà nhờ vào xuất xứ, nguồn gốc, niên vụ nho…

Người ta thường chú ý năm ghi trên chai không phải để chọn chai rượu lâu năm mà để căn cứ vào đó biết mùa vụ nho. Nếu mùa vụ nho đó thuận lợi thì chất lượng rượu sẽ tốt hơn.

22. Tại sao lại ủ vang bằng gỗ sồi?

Gỗ sồi có ảnh hưởng tốt đến mùi vị của vang. Điều này rất dễ nhận biết bởi khi dùng gỗ sồi làm thùng ủ rượu người ta thương hay đốt nóng một số thanh gỗ. Thậm chí có thanh bị đốt hơi cháy thì rượu vang cũng có mùi khói. Hơn thế nữa gỗ sồi rất bền nên thùng gỗ sồi dùng được lâu mà không bị hỏng.

23. Có phải rượu vang là nguyên chất?

Không, trong rượu vang còn có một số hóa chất tự nhiên được cho thêm vào để giúp rượu có vị ngon và nhìn đẹp mắt. Tuy nhiên bạn yên tâm các hoá chất này là an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.

24. Rượu vang của nước nào là ngon nhất?

Thật khó trả lời cho câu hỏi này. Trên thế giới Pháp là nước có lịch sử sản xuất rượu vang lâu đời nhất và sản lượng rượu vang đứng đầu thế giới. Thế nhưng vị ngon của rượu lại tùy thuộc và sở thích của từng người. Ngưới thích vang Pháp cho là nó ngon nhất nhưng lại có người thích vang Ý, hay vang Argentina hơn …

25. Cách đọc nhãn chai rượu vang như thế nào?

Cách đọc nhãn chai rượu vang cũng không quá khó khăn đâu nhưng nó lại tùy thuộc vào nơi sản xuất. Trong các bài viết về các loại vang từng nước chúng tôi đã có hướng dẫn cụ thể. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn thông tin tại đây:

Cách đọc phần lớn nhãn hiệu rượu vang trên thị trường

26. Những giống nho nổi tiếng để làm rượu vang là gì?

Nguyên liệu quyết định rất lớn đến vị ngon chai rượu. Sau đây là một số loại nho phổ biến.

Với nho đỏ đó là: Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Grenache, Merlot, Pinot Noir…

Nho trắng có: Chardonnay, Sauvignon Blanc, Aligoté, Chasselas…

27. Loại nho có phải là yếu tố quan trọng ảnh hửng đến chất lượng rượu ?

Loại nho và còn phụ thuộc vào năm thu hoạch nữa. Nếu là năm nhiều mưa nho nhiều nước nhưng không ngọt. Năm nhiều dịch bệnh cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng nho. Nếu năm thời tiết thuận lợi thì sẽ cho ra loại rượu ngon. Ví dụ như những chai rượu Bordeaux của năm 2000 hay chai Bordeaux 2015 Le Prince Noir.

28. Tại sao nút chai rượu vang lại là nút bần?

Nút bần chủ yếu được làm bằng gỗ sồi. Loại gỗ này ảnh hưởng rất tốt đến hương vị rượu vang. Hơn thế chúng có nhiều ưu điểm như nhẹ, khó mục rữa ,không thấm nước, tính nén và độ đàn hồi cao ...  

29. Tại sao chúng ta nên để nghiêng chai rượu vang?

Chúng ta đã biết nút chai rượu vang thường được làm bằng nút bần. Khi chúng ta để nghiêng chai rượu thì rượu sẽ ngấm vào nút bần và làm nút bần nở ra và như vậy chai rượu sẽ không bị lọt không khí vào và chai rượu sẽ được lưu trữ lâu hơn. Ngược lại, nếu chúng ta để đứng chai rượu, lâu ngày nút bần sẽ bị khô đi và co lại, không khí sẽ lọt vào và rượu nhanh bị ô xy hóa hơn. Rượu sẽ nhanh hỏng hơn.

30. Nút kim loại có lợi thế gì ?

Nếu ngày trước nút của rượu vang chủ yếu là nút bần thì ngày nay nút kim loại đang dần thay thế cho nó. Bởi lẽ loại nút này có rất nhiều ưu điểm như chi phí sản xuất thấp lại không chứa chất TAC làm hỏng rượu và nút rất dễ mở.

31. Mở rượu vang xong có thể sử dụng được trong bao lâu?

Khi mở vang xong tốt nhất bạn nên dùng hết trong ngày. Nếu để lâu bạn có thể bảo quản nó trong tủ lưu trữ chuyên dụng, hay chuyển qua chai rượu nhỏ hơn … Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sẽ khiến vang bị mất dần mùi vị ngon.

32. Tại sao có rượu vang cặn?

Đó là do khi ngâm ủ vang, các sắc tố tách rời thành thể vẫn sau đó hợp cùng tamin tạo thành các chuỗi dài. Các chuỗi này quá nặng và chuyển sang thể rắn thành cặn. Đây là hiện tượng tự nhiên và vô hại. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây vị đắng cho vang. Vì thế khi uống bạn có thể lọc cặn bằng dụng cụ lọc riêng.

33. Có pha lê trong vang ư?

Thực ra đó là xít tác ta rit. Khi gặp nhiệt độ lạnh chất này sẽ tạo ra pha lê từ các tinh thể. Các pha lê này là chất thừa nhưng chúng hoàn toàn vô hại và không có vị gì.

34. Làm gì với những chai rượu vang đã hỏng?

Nếu rượu chỉ mở một vài ngày và không có mùi ôi thiu thì vẫn uống tốt. Nhưng khi chúng đã để quá lâu bạn có thể cho chúng vào ngăn đá để dùng làm gia vị nấu ăn thay vì đổ đi.

35. Rượu vang có vị chua có phải là đã hỏng không?

Trong thành phần của vang nhất là vang trắng chứa nhiều Acid trái cây. Thực ra đây là các chất chua tự nhiên. Đôi khi bạn thấy vị chua hơi đậm có thể là do bạn đã làm lạnh rượu quá mức chứ không phải rượu đã hỏng.

36. Tại sao khi mở nắp rượu lại nhanh hỏng?

Rượu khi đã mở nắp sẽ tiếp xúc trược tiếp với không khí. Khi đó sẽ có một số phản ứng hóa học không tốt xẩy ra làm cho rượu nhanh bị chua.Tuy nhiên, nếu biết cách bảo quản bạn có thể giữ được rượu trong 2-3 ngày sau khi mở nút.

37. Thế nào là văn hóa rượu vang?

Rượu vang có lịch sử phát triển lâu đời và ăn sâu vào nền văn hóa của mỗi nước. Chính cách rót, cách thưởng thức, cách dùng ly, cách bảo quản và ngay cả không gian thưởng thức rượu … chính là những yếu tố tạo nên văn hóa rượu vang.

38. Tại sao lại phải có hầm rượu vang?

Hầm rượu vang là nơi để cất giữ rượu. Hầm phải luôn giữ nhiệt độ 15-19 độ C; độ ẩm 70-75% và tối nhưng phải thoáng khí. Hầm rượu chính là nơi cất giũ tốt nhất đảm bảo vị ngon cho rượu nhất. Tuy nhiên, ngày nay máy lạnh máy điều hòa có thể làm được điều này mà không cần phải xây hầm để giữ rượu.

Lựa chọn rượu vang

39. Nên chú ý đến yếu tố nào nhất khi lựa chọn rượu vang?

Khi chọn rượu vang bạn nên chú ý đến: mục đích sử dụng, xuất xứ rượu, mùa vụ nho hay các thông tin ghi trên nhãn chai, điểm xếp hạng rượu …Yếu tố được những người sành vang quan tâm nhất đó là mùa vụ nho dùng để sản xuất rượu.

40. Luật phân hạng rượu vang của các quốc gia có khác nhau không?

Cách phân hạng rượu vang ở mỗi nước là khác nhau. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên ở 3 nước Chi Lê, Argentina và Tây Ban nha thì có nhiều điểm tương đồng.

41 Điểm của rượu vang được đánh giá như thế nào và có đáng tin cậy không?

Rượu vang được chấm theo thang điểm 100. Hiện tại Robert Parker là nhà phê bình rượu nổi tiếng nhất thế giới.Tuy nhiên, nếu một chai rượu được ông cho 100 điểm cũng chưa hẳn đã hợp khẩu vị của bạn đó là điều hết sức bình thường.Vì vậy, bạn chỉ nên dùng những hệ thống xếp loại rượu như một tài liệu tham khảo.

42. Tiêu chí của chai rượu vang ngon là gì?

Thực ra cũng khó đưa ra những tiêu chí chung. Bởi nó phụthuộc vào sở thích của mỗi người.Cùng một chai rượu có người cho là ngon nhưng có người lại không thích.Tuy nhiên, mọi người cũng thường dựa vào, màu sắc, độ trong, mùi vị và hương vị của nó để đánh giá.

43. Cách chọn rượu vang vừa túi tiền cho tiệc cưới?

Bạn nên chọn những chai vang có nguồn gốc từ Chile, Nam Phi hoặc Úc. Chúng có giá mềm hơn và chất lượng cũng không tồi.

44. Chọn vang làm quà tặng cần lưu ý gì?

Hãy tìm hiểu sở thích của người bạn định tặng. Tiếp theo là tìm hiểu về rượu. Để tặng phụ nữ nên tặng rượu của các hãng B&G của Pháp hay Xứ Marlborough New Zealanduton. Những chai vang trắng ở đây rất ngon mà giá cũng dễ chịu.

45. Chọn rượu vang cho một buổi hẹn hò thì thế nào?

Bạn có thể chọn theo sở thích của bạn và người đi cùng. Và nếu không tìm được điểm chung hãy tìm tới sự hỗ trợ của người quản lý rượu tại nhà hàng. Những tư vấn của họ sẽ hữu ích cho bạn đấy.

46. Rượu vang bị hết hạn có uống được nữa không?

Người ta thường truyền tai nhau rượu vang để càng lâu ngày càng ngon nhưng sự thật thông tin đó chỉ đúng với một số loại rượu vang nhất định mà thôi. Và thường chúng đúng với loại có độ cồn trên 20%. Còn với  những loại độ cồn dưới 20%, thì phần lớn là để lâu sẽ có vị chua và bị vi khuẩn xâm nhập. Khi uống vào nó có thể gây hại cho đường ruột.

47. Tại sao người ta lại chọn căn cứ vào mùa vụ nho để chọn rượu vang ngon?

Nguyên liệu quyết định đến phần lớn chất lượng rượu. Nếu mùa vụ nho thuận lợi, thời tiết ôn hòa … thì chất lượng nho sẽ ngon hơn. Và nhờ đó chất lượng rượu cũng tốt hơn. Do đó những người sành vang thường nắm được cá mua vụ nho tốt và căn cứ vào đó để chọn vang.

48. Loại vang nào họp với phụ nữ?

Rượu vang nồng độ cồn thấp và tốt cho sức khỏe, sắc đẹp nên được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Nhìn chung thì những loại vang có nồng độ cồn thấp sẽ hợp với chị em hơn. Vang trắng dịu nhẹ hoặc vang sủi bọt, champaign … Tuy nhiên tất cả còn phù hợp với sở thích của từng người

Uống rượu vang đúng cách

49. Uống vang ở nhiệt độ nào ngon nhất?

Điều này tuỳ thuộc vào từng loại vang khác nhau. Vang sủi thì khoảng 6 đến 10 độ C; Vang trắng khoảng 8 đến 12 độ; Vang đỏ khoảng 14 đến 22 độ. Nếu là vang đỏ nồng độ cao nên uống ở nhiệt độ cao hơn một ít.

50. Ly dùng để uống vang thì như thế nào?

Vang sủi nên dùng ly flute miệng nhỏ, chân ly cao, thân thon gọn và cao. Vang trắng nên uống ở ly thon chân ly cũng cao để bạn cầm đễ dàng và không ảnh hưởng đến nhiệt độ vang trong ly.Vang đỏ uống ở ly bầu hơn, miệng ly nhỏ hơn.

Chú ý khi uống bạn nên cầm vào đáy ý chứ đừng cầm lên thân ly.

Xem thêm “Một số kiểu ly rượu vang thông dụng”

51. Thế nào là cho “ rượu thở” trước khi uống

Nó có nghĩa là bạn cho rượu tiếp xúc với không khí trước khi uống. Bạn có thể rót rượu ra bình lớn trước khi rót ra ly hoặc lắc ly trước khi uống. Khi rượu tiếp xúc với không khí sẽ cho ra mùi hương phảng phất. Vị rượu nhờ đó cũng trở nên mềm mại, dịu dàng và dễ uống hơn rất nhiều.

Xem thêm “Rượu vang thở như thế nào”

52. Rượu vang trắng có cần phải cho “thở” trước khi uống không?

Bạn biết không, hầu hết rượu vang trắng lại không cần thở trước khi uống.Bởi việc thở vang có thể gây ảnh hưởng không tốt tới mùi hương của vang. Tuy nhiên những dòng vang trắng có vị nấm hấp thì bạn lại nên cho thở để giảm bớt vị khó chịu

53. Tại sao phải cho rượu “thở” trước khi uống?

Cho rượu thở tức là cho rượu tiếp xúc với không khí. Thời gian tác động là khoảng 30 phút. Lúc này rượu sẽ tỏa hương thơm và hơn thế, rượu sẽ đạt được độ cân bằng và vị chát trong vang cũng được giảm đi rất nhiều.

54. Lúc nào thì nên dùng Decanter (Bình rót rượu)?

Chúng ta dùng bình rót rượu lúc cần cho vang thở và là để giảm bớt độ gắt của rượu và khiến rượu trở nên mềm mại, dịu dàng hơn. Sau khi cho rượu vào bình bạn cầm cổ bình và lắc thật mạnh để cho không khí được tràn vào bình nhiều hơn. Sau đó bạn rót rượu ra ngoài khoảng 30 phút và để rượu thở.

55. Khi đã mở nắp nên bảo quản vang như thế nào?

Tốt nhất khi đã mở nắp bạn nên uống vang hết càng sớm càng tốt. Trong trường hợp cần bảo quản thì bạn hãy bỏ vào trong tủ lạnh chuyên dụng để tránh tối đa phản ứng oxy hoá.

Mua một số dụng cụ và tiến hành chuyển vang sang một chai nhỏ hơn. Sau đó dùng bơm chân không để đẩy khí ra khỏi chai và cho khí trơ vào chai để tạo lớp phủ bảo vệ.

Với những chai vang chưa mở bạn nên đặt chai nằm ngang cho rượu tiếp xúc với nút chai. Bảo quản rượu ở nơi ẩm, tối.

56. Kết hợp đồ ăn với vang như thế nào cho hợp lý?

Thông thường vang trắng nên ăn hải sản, vang đỏ nên ăn với các loại thịt đỏ… tuy nhiên tất cả chỉ là những gợi ý mà thôi. Có người cho rằng cứ kết hợp theo sở thích sẽ mang lại sự cảm nhận trọn vẹn nhất.

Sẽ còn nhiều rất nhiều câu hỏi khác về rượu vang nữa. Đúng là kiến thức về rượu vang vô cùng vô tận và  rất hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng từ từ khám phá để cảm nhận được trọn vẹn hơn hương vị của thức uống diệu kỳ này nhé.

57. Tại sao lại uống rượu vang trắng với hải sản?

Người ta thường khuyên dùng vang trắng với hải sản.Vang trắng thường  nhẹ độ, thơm ngon và không quá chát. Thịt hải sản thường là mềm và có vị hơi mặn, tanh. Hai thứ này khi kết hợp cũng với nhau không chỉ giúp khử tanh mà còn quyện vào nhau giúp làm bật hương vị của nhau lên.

58. Tại sao lại nên dùng rượu vang trắng hoặc rượu Champagne khai vị?

Đây là hai loại vang thường có nồng độ cồn thấp hơn thế có vị ngọt, thanh êm dịu.  Vang trắng loại nhẹ thường tươi mát và kích thích người dùng ăn ngon miệng hơn. Còn với Champagne có nồng độ nhẹ từ lâu đã trở thành loại rượu khai vị truyền thống.

59. Tại sao lại dùng rượu vang đỏ với các loại thịt đỏ?

Vang đỏ, nhất là loại vang đỏ đậm thường đậm đà, nồng nàn hơn các loại vang khác. Ngoài ra nó còn có hàm lượng chất tanin cao tạo ra vị chát, gắt và nồng nên thích hợp với các loại thịt đỏ. Chúng vừa giúp giảm vị béo ngậy của thịt vừa giúp thịt mềm, nhiều nước và ngọt hơn khi ăn.

60. Thứ tự phụ vụ vang trên bàn tiệc là thế nào?

Nếu trên bàn tiệc có nhiều loại rượu vang bạn nê phục vụ theo thứ tự:

- Vang trắng uống trước vang đỏ

- Vang chua uống trước vang ngọt

- Vang thường uống trước vang ngon

- Champagne dùng ngay đầu bữa tiệc.

(còn nữa)


Rượu vang Lucas | LucasFineWine

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
1 2
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Lucas - Rượu ngoại cao cấp 090 1322 115
Lucas - Rượu ngoại cao cấp hotro@lucas.com.vn
HỖ TRỢ
LIÊN HỆ
ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN EMAIL
Đang online : 1
Trong ngày : 195
Trong tháng : 3712
Tổng truy cập : 1155895
THÔNG TIN CÔNG TY

 

1. Công ty TNHH Lucas Việt Nam

Địa chỉ: Số 88, đường 36, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện thoại0934 525 019 / 0902 655 929

2. Cửa hàng LucasFineWine

Địa chỉ: Số 17, đường DC13, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Điện thoại0901 322 115 / 0902 655 929

3. Một số địa chỉ khác

Xem "CÁC ĐỊA CHỈ BÁN RƯỢU" hoặc gọi ngay cho LucasFineWine để được tư vấn

Tuân thủ Nghị định số 105/2017/NĐ-CP của Chính phủ và luật quảng cáo số 16/2012/QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. Vui lòng đến trực tiếp đến cửa hàng hoặc gọi tới số hotline để được tư vấn. (Giá trên website chỉ mang tính chất tham khảo).

© LucasFineWine 2014 - LucasFineWine.com - 0902.655.929
Lucas - Rượu ngoại cao cấp
Lucas - Rượu ngoại cao cấp
Lucas - Rượu ngoại cao cấp
Lucas - Rượu ngoại cao cấp
Lucas - Rượu ngoại cao cấp